Bí quyết làm đẹp da từ dầu mè

Dầu mè là một loại thực phẩm khá quen thuộc đối với mỗi người Việt ta, được sử dụng để chế biến món ăn, giúp tăng thêm hương vị và chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, do chứa nhiều chứa nhiều calo, chất béo no không bão hòa, axit béo omega-3 và omega-6, canxi, vitamin E, B...  nên dầu mè còn rất tốt cho da.

Cùng điểm qua những công dụng làm đẹp da bằng dầu mè qua bài viết dưới đây các bạn nhé!

Dầu mè là nguyên liệu giúp nuôi dưỡng và bảo vệ da rất hữu hiệu

Dầu mè là nguyên liệu giúp nuôi dưỡng và bảo vệ da rất hữu hiệu

Chống lão hóa

Trong dầu mè có chứa rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin E giúp ngăn ngừa các dấu hiệu thông thường của sự lão hóa. Do đó, bạn không nên bỏ qua loại nguyên liệu này để 

Chống lão hóa bằng dầu mè rất đơn giản, mỗi ngày sau khi tắm sạch, bạn lấy một lượng dầu mè vừa đủ thoa đều lên da và massage nhẹ nhàng để các tinh chất có trong dầu mè dễ thẩm thấu vào da và giúp máu huyết lưu thông tốt hơn. Cách làm này sẽ giúp da bạn luôn trẻ trung, căng tràn sức sống và hồng hào tự nhiên.


Làm trắng da

Bạn đừng quên tận dụng dàu mè để làn da của mình thêm trắng sáng và mềm mịn một cách tự nhiên. Làm trắng da bằng dầu mè rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn giấm táo với dầu mè và nước ấm theo tỷ lệ 1:1:1, nếu da bạn mỏng và dễ bị kích ứng thì có thể giảm bớt lượng giấm táo. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ bạn lấy dung dịch này thoa đều lên da trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Chỉ trong thời gian ngắn bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt trên làn da của mình, làn da bạn sẽ trắng sáng và luôn trẻ trung, khỏe mạnh.

Chống nắng

Dầu mè có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Dầu mè có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng dầu mè như một loại kem chống nắng tự nhiên, có thể ngăn khoảng 30% tia nắng mặt trời.  Trước khi ra nắng khoảng 15 phút, bạn làm sạch da rồi bạn lấy một lượng dầu mè vừa đủ thoa đều lên và massage nhẹ nhàng, sau 1-2 tiếng bạn nên thoa lại.


Xua tan vết cháy nắng


Ngoài tác dụng làm trắng da, chống lão hóa hay chống nắng, dầu dừa còn trị cháy nắng rất hữu hiệu. Sau khi đi nắng hoặc đi tắm biển, bạn lấy dầu dừa thoa đều lên vùng da bị cháy nắng và massage thật nhẹ nhàng, làn da bạn sẽ được làm dịu ngay tức thì và trở nên trắng sáng, đều màu da.

Bí quyết làm đẹp da từ dầu mè Bí quyết làm đẹp da từ dầu mè Reviewed by Nặc danh on 20:22 Rating: 5

Không có nhận xét nào