3 công dụng làm đẹp da tuyệt vời đến từ tỏi

Chứa rất nhiều vitamin B1, B2, E. Vitamin B1. Vitamin B2, Vitamin E, chất sulphur, chất alicine...  nên bên cạnh tác dụng diệt khuẩn, tốt cho sức khỏe, thì tỏi còn là một nguyên liệu hữu hiệu trong việc chăm sóc da. Tỏi giúp ức chế sinh hắc tố và lắng đọng các sắc tố khắc thường, phòng ngừa da lão hóa, da đồi mồi, trị sẹo, trị mụn và làm trắng da.

Bài viết dưới đây xin chia sẻ đến với các bạn 3 công dụng làm đẹp tuyệt vời từ tỏi. Cùng tham khảo và đừng quên chọn cho mình cách thích hợp để làn da luôn khỏe đẹp.

Tỏi chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da

Tỏi chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da

1. Trị mụn

Nhờ thành phần chứa hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên, nên tỏi có tác dụng rất tốt trong việc điều trị tất cả các loại mụn như mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn bọc...

Cách trị mụn bằng tỏi rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy nước ép của tỏi trộn với giấm táo theo tỷ lệ 1:, hoặc lấy 2 tép tỏi đã được xay nhuyễn trộn với bột yến mạch, nước cốt chanh và mật ong, nếu không có thời gian bạn có thể lấy tỏi đập dập trộn thêm ít nước. Sau khi rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt, bạn lấy hỗn hợp mình đã làm thoa đều lên mặt trong 15 phút, mỗi tuần đều đặn 2-3 lần thực hiện cách này làn da bạn sẽ nhanh chóng giảm mụn và không để lại vết thâm.

2. Làm trắng da

Tỏi giúp ức chế sự sản sinh của hắc tố trên da

Tỏi giúp ức chế sự sản sinh của hắc tố trên da

Bên cạnh đó, do chứa nhiều vitamin, khoáng chất ... và nhất là chất alicine có tác dụng tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, giúp da trắng mịn, nên bạn có thể tận dụng nguồn nguyên liệu này để thay đổi màu sắc của làn da mình.

Để làm trắng da bằng tỏi, bạn hãy lấy 6 tép tỏi cho vào một chén mật ong, phơi trong bóng tối tránh ánh sáng mặt trời 2-3 tháng. Sau đó, mỗi tuần 2-3 lần, bạn lấy hỗn hợp này đắp mặt nạ thoa đều lên da trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.  Với cách này, làn da của bạn không những trắng lên nhanh chóng mà còn mịn màng, hồng hào không tỳ vết.

3. Làm mờ sẹo

Ngoài ra, tinh chất chống vi khuẩn và vi rút của tỏi cũng vô cùng hữu ích trong việc làm giảm viêm nhiễm và điều trị sẹo ở da. Chính vì vậy, khi bị sẹo bạn hãy dùng tỏi chà xát lên vùng da bị sẹo hàng ngày, chỉ trong thời gian ngắn những vết sẹo trên da sẽ mờ dần và đều màu hơn.


3 công dụng làm đẹp da tuyệt vời đến từ tỏi 3 công dụng làm đẹp da tuyệt vời đến từ tỏi Reviewed by Nặc danh on 21:23 Rating: 5

Không có nhận xét nào