Logic phụ nữ

Hình như vợ tôi được sinh ra là để luôn chú ý đến những điều nhỏ nhặt, rồi từ đó suy diễn, quy chụp và làm khổ tôi.

Vào mỗi buổi sáng, thường thì tôi chờ vợ trang điểm xong và cùng đi ăn sáng, sau đó tôi chở nàng tới cơ quan rồi mới quay về công ty làm việc. Nhưng có hôm bận việc phải đi sớm, không thể “rồng rắn” được, tôi phóng đi trước và không quên dặn nàng hãy tự đi xe đến cơ quan. Thế là nàng giận, cả ngày không thèm gọi điện thoại (bình thường nàng gọi cho tôi không dưới 5 cuộc/ngày). Chiều về nàng chẳng nói chẳng cười, trong khi mọi ngày nàng líu lo, ríu rít liên hồi. Bữa cơm chiều thật nặng nề, tôi nuốt không trôi mà cũng không dám đứng lên vì sợ cơn giận của nàng sẽ to bằng trái núi.

Các buổi tối, nàng thường cùng tôi ngồi uống trà, xem tivi và bình luận bóng đá. Những lúc đó, nàng dựa đầu vào vai hoặc quàng tay ôm qua người tôi và tôi đáp lại những cử chỉ âu yếm đó của nàng. Nhưng lỡ có hôm tôi quên đáp lại thì thôi rồi, nàng lập tức bỏ về phòng ngủ, tắt đèn, cả đêm nằm quay mặt vào tường, không thèm đắp chăn chung với tôi. Sáng ra tôi cứ việc dậy mà đi làm một mình... Nàng sẽ còn giận tới vài ngày nếu tôi không dỗ dành hay làm lành trước.

Có lần nàng soi gương và hỏi tôi có thấy da mặt nàng dạo này hơi sạm đi không, để động viên nàng, tôi nói: “Em lo gì, có bao nhiêu loại kem làm trắng da bán đầy đường mà”, lập tức nàng suy diễn rằng tôi chê nàng đen, xấu.

Khi nàng than thở về kiểu tóc không hợp, tôi lại an ủi: “Thì em đi làm lại chứ khó gì”. Thế là lại giận dỗi, thậm chí khóc lóc vì cho rằng giờ nàng chẳng có gì hấp dẫn với tôi nữa...

Có lần trong lúc vui vẻ, tôi lựa lời nhắc nhở về tính trẻ con của nàng, không tiếp thu thì chớ, nàng lại giận luôn, khiến tôi chẳng biết đường nào mà lần.

Cứ thế này tôi đến bị stress mất. Nhưng nếu tôi không nhường nhịn mà nổi khùng lên thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa đây?

Giá có đứa con nhỏ để vợ tôi bận bịu thì những chuyện kiểu thế này sẽ đỡ đi. Nhưng nàng lại nói cả hai còn trẻ, vội gì sinh con. Thực ra thì cả hai đâu còn quá khờ dại, non nớt nữa, vậy mà sao nàng cứ làm khổ tôi và làm khổ mình hoài vì toàn những chuyện nhỏ như con kiến, nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống lứa đôi.

Có cách gì thay đổi được tính nết khó chịu của nàng?
Đức Trọng (Hà Nội)
- Đức Trọng thân mến.
Hình như có nhiều ông chồng cũng mắc sai lầm giống bạn - ấy là phân chia mọi chuyện trong gia đình thành ra “lớn” và “nhỏ”. Trong đời sống vợ chồng, thực ra chẳng có việc gì là lớn và nhỏ cả, “thuận vợ thuận chồng, Biển Đông tát cạn” kia mà.
Vấn đề ở đây là gì? Có lẽ không hẳn vợ bạn là người quá nhỏ nhặt, cố chấp. Phàm là người bình thường ai cũng có nhu cầu quan hệ, giao tiếp với người khác, đặc biệt là trong quan hệ vợ chồng. Theo lẽ tự nhiên thì người ta luôn mong mỏi vợ chồng phải hiểu và giao lưu với nhau ở một mức độ sâu sắc hơn người ngoài rất nhiều.

Vợ chồng mà cái gì cũng phải nói “uỵch toẹt” ra thì còn gì là ý nhị nữa. Cách xử lý của bạn có lẽ đã tạo ra cho vợ bạn cảm tưởng là bạn không thực sự lắng nghe và quan tâm tới vấn đề của cô ấy, các câu trả lời của bạn bị “trật bản lề” so với mong đợi nên cô ấy cảm thấy không yên lòng.

Vấn đề không phải là khen hay chê, có lẽ bạn nên tự hỏi xem mỗi khi nghe vợ nói, bạn có thực sự cảm nhận được “thông điệp” của cô ấy không? Cô ấy nói về tóc không phải để hỏi ý kiến bạn xem nó đẹp hay xấu (bạn thì biết gì về tóc tai mà khen với chê), mà chỉ để xem thái độ và mức độ quan tâm của bạn về hình thức của cô ấy ra sao mà thôi. Câu trả lời của bạn không quan trọng bằng cách bạn lắng nghe và cử chỉ mà bạn đáp lại.

Rõ ràng là cô ấy không chờ đợi một lời an ủi cho xong chuyện, kiểu như “kem làm trắng da bán đầy đường”… và cô ấy cảm nhận được sự thiếu tập trung, không thực sự quan tâm của bạn nên mới sinh ra giận dỗi. Thế mới hiểu tại sao có người nói, chiều vợ là khó nhất, mà phải có “nghệ thuật” thì mới chiều nổi.
Chốt lại, không có cách nào để thay đổi được “tính nết khó chịu” của vợ bạn, chừng nào bạn vẫn còn coi thường chuyện của cô ấy và cho rằng chúng chỉ “nhỏ như con kiến”. Nhất là khi bạn có một cô vợ vừa trẻ vừa xinh như thế!

Logic phụ nữ Logic phụ nữ Reviewed by Vé Máy Bay on 05:30 Rating: 5