Mặt nạ thiên nhiên cho da hỗn hợp

Bạn có thấy da mặt mình vừa nhờn vừa khô? Nếu câu trả lời là có, thì da bạn thuộc loại hỗn hợp, rất khó chăm sóc. Hãy thử một vài loại mặt nạ dưỡng da đơn giản có thể tự làm tại nhà.

Da hỗn hợp là loại da khá nhờn ở vùng chữ T (vùng trán và mũi) nhưng lại khô ở hai bên má. Một số loại kem dưỡng da không phù hợp sẽ làm vùng da khô càng khô hơn và một số khác lại khiến da vùng chữ T trở nên “siêu dầu”. Loại mặt nạ thích hợp phải tránh được nhược điểm trên.
Mặt nạ thiên nhiên cho da hỗn hợp: mật ong và chanh
Mặt nạ thiên nhiên cho da hỗn hợp: mật ong và chanh

Mật ong + chanh


Hỗn hợp mặt nạ này là sự lựa chọn tuyệt vời cho kiểu da hỗn hợp, vì mật ong giúp da mịn và da sẽ sáng hơn nhờ nước cốt chanh.

Trộn mật ong và nước cốt chanh với nhau rồi thoa lên mặt, để 15 phút. Sau đó, rửa sạch nhẹ nhàng với nước và dùng khăn thấm da cho khô.

Đu đủ hoặc chuối nghiền + chanh
Nếu da bạn quá khô, đu đủ hay chuối nghiền sẽ giúp da mịn hơn. Nước cốt chanh không những làm mờ các vùng da sậm mà còn giúp da sạch dầu.

Nghiền một ít đu đủ hoặc chuối. Vắt nửa trái chanh vào phần trái cây đã nghiền rồi trộn đều. Đắp hỗn hợp lên da và giữ nguyên mặt nạ đến khi mặt nạ khô lại. Rửa sạch mặt bằng nước.

Sữa + mật ong + chanh + tinh dầu hạnh nhân

Với axít lactic có trong sữa và khả năng làm ẩm tuyệt vời của mật ong, da sẽ trở nên sáng và mịn. Nước cốt chanh sẽ đánh bật chất nhờn ở vùng chữ T, giúp da sạch thoáng, tinh dầu hạnh nhân giúp da vùng má không còn khô ráp.

Trộn một muỗng canh sữa với mật ong rồi thoa lên mặt. Sau đó, thoa nước cốt chanh lên vùng chữ T. Kế tiếp thoa tinh dầu hạnh nhân lên vùng má. Giữ mặt nạ trên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch.

Nước dưa leo + mật ong

Nếu da bạn không quá khô thì công thức này là sự lựa chọn hoàn hảo. Mật ong giúp da căng tràn sức sống và giữ ẩm cho da; nước dưa leo sẽ giúp da trắng tự nhiên.

Bào dưa leo, vắt nước rồi cho mật ong vào, trộn đều. Thoa lên mặt và để mặt nạ khô rồi rửa sạch với nước.
Mặt nạ thiên nhiên cho da hỗn hợp: dưa leo và mật ong
Mặt nạ thiên nhiên cho da hỗn hợp: dưa leo và mật ong
Chuối nghiền + lòng trắng trứng

Với hỗn hợp này, da bạn sẽ luôn được cung cấp một lượng ẩm tuyệt vời để luôn mịn màng và khỏe khoắn. Lòng trắng trứng giúp se khít lỗ chân lông; chuối giúp da luôn mịn màng.

Nghiền chuối thật nhuyễn rồi cho lòng trắng trứng vào đánh đều. Thoa hỗn hợp này lên mặt, đặc biệt thoa kỹ ở các vùng da khô, riêng vùng chữ T chỉ thoa một lớp mỏng. Giữ nguyên mặt nạ trong vòng 10 phút, sau đó rửa sạch.

Chỉ cần đắp mặt nạ mỗi tuần một lần, bạn sẽ có làn da mơ ước.
Mặt nạ thiên nhiên cho da hỗn hợp Mặt nạ thiên nhiên cho da hỗn hợp Reviewed by Nặc danh on 02:20 Rating: 5

Không có nhận xét nào