Tuyệt chiêu làm trắng da nhanh với quả mướp

Không chỉ để sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày hay làm nguyên liệu chữa bệnh, mà mướp tươi còn rất tốt cho da, giúp làm trắng và nuôi dưỡng làn da hiệu quả.

Hãy cùng điểm qua bài viết dưới đây để hiểu hơn về công dụng của quả mướp đối với da và những cách làm trắng da, đừng quên chọn cho mình một phương pháp phù hợp bạn nhé!


Mướp rất tốt cho da

Công dụng tuyệt vời của mướp đối với sắc đẹp

Do chứa nhiều nước, protid, lipid, glucid, xenlulo, canxi, photpho, sắt, beta-caroten…đặc biệt là nhiều vitamin B và C, nên quả mướp có tác dụng: 

- Nuôi dưỡng da, giúp da khỏe hơn

- Xóa mờ các hắc tố trên da, giúp da trắng sáng và mịn màng tự nhiên.

- Chống và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trên da

- Trị mụn hiệu quả

Cách làm trắng da bằng mướp 

Cách 1: Đầu tiên, để làm trắng da từ mướp, bạn nên chọn những trái mướp còn non và đặc ruột, tốt nhất là mướp hương. Sau đó, gọt vỏ và xay nhuyễn bằng máy say sinh tố.

Sau khi đã rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt, bạn hãy lấy hỗn hợp này đắp trực tiếp lên mặt. Đắp 30 phút rồi rửa mặt bằng nước sạch. Thực hiện thường xuyên 2-3 lần/ tuần, chỉ trong 1 tháng làn da ngăm đen của bạn sẽ mờ dần và thay vào đó là làn da trắng sáng và đầy sức sống

Cách 2: Trong quá trình xay mướp để làm mặt nạ dưỡng trắng da, bạn cũng có thể lấy nước ép trái mướp đổ vào nước ấm để rửa mặt. Cách làm này sẽ không những giúp làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông, mà còn giúp da trở nên trăng và mịn màng hơn. Thực hiện 2 -3 lần/ tuần để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Cách 3: Bên cạnh đó, bạn có thể dùng mướp để nuôi dưỡng da, giúp da khỏe mạnh hơn, căng mịn và tràn đầy sức sống. Bạn chỉ cần xay mướp rồi trộn đều với sữa tươi lạnh và mật ong. Sau đó thoa lên mặt và cổ từ 15 - 20 phút rồi rửa sạch. 

Cách 4: Ngoài ra, mướp cũng rất tốt khi da cháy nắng. Bạn chỉ cần dùng 1 quả dưa chuột tươi và 1 quả mướp non, để cả vỏ xay nát. Sau đó, lọc lấy nước cốt thoa lên mặt. Để sau 30 phút rửa mặt lại với nước lạnh, thực hiện 2 -3 lần/ngày và trong thời gian ngăn làn da sạm đen vì nắng dần dần biến mất, thay vào đó là làn mịn màng và trắng hơn.
Tuyệt chiêu làm trắng da nhanh với quả mướp Tuyệt chiêu làm trắng da nhanh với quả mướp Reviewed by Nặc danh on 02:48 Rating: 5

Không có nhận xét nào