Bạn đã biết cách làm đẹp với cà chua chưa?

Chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, chất chống oxi hóa và đặc biệt là giàu lycopene nên cà chua không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp trắng da rất hiệu quả.

Để làm đẹp da bằng cà chua thì ngoài việc bổ sung vào bữa ăn hàng ngày và uống nước ép cà chua, thì bạn cần phải kết hợp cùng những nguyên liệu khác như bơ, sữa..mới đạt hiệu quả tốt nhất.


Cà chua rất tốt cho da và sức khỏe

Lợi ích của cà chua đối với da

• Cà chua giúp làm trắng da, đều màu cho làn da bị cháy nắng

• Se khít lỗ chân lông

• Giúp da hồng hào một cách tự nhiên

• Nuôi dưỡng da, chống lại các dấu hiệu lão hóa

Bật mí cách làm trắng da hiệu quả bằng cà chua 

Có rất nhiều cách để làm trắng da bằng cà chua, nhưng hiệu quả nhất vẫn là thực hiện bằng 5 cách sau:

Cách 1: Mặt nạ cà chua kết hợp với bơ

Trong cà chua có vitamin C giúp tẩy sáng làn da tối màu và làm sạch sâu, trong quả bơ lại chứa nhiều dưỡng chất, cung cấp đầy đủ nước. Chính vì thế, sự kết hợp hoàn hảo giữa bơ và cà chua sẽ giúp bạn thực hiện giấc mơ sở hữu làn da trắng.

Cách làm: Cà chua sau khi rửa sạch, bạn hãy lấy phần thịt và bỏ hạt, rồi trộn chung bơ vào với tỷ lệ 1:1 và đánh thật nhuyễn. Sau đó đặp hỗn hợp này lên mặt ( mặt đã được rửa sạch bằng sữa rửa mặt), để khoảng 20 phút.

Với liệu trình này chỉ một thời gian ngắn làn da sỉn màu, thiếu sức sống của bạn sẽ được thay bằng một làn da mới căng mịn và trắng sáng. 

Cách 2: Nuôi dưỡng da nhờ tinh chất cà chua và sữa tươi

Sự kết hợp giữa cà chua và sữa tươi sẽ giúp da mặt, da tay, da chân của bạn sáng, mềm và mịn hơn rất nhiều.

Cách sử dụng: Làm sạch da toàn thân, sau đó dùng hỗn hợp nước ép cà chua và sữa đắp lên mặt và bàn tay, còn bàn chân thì ngâm khoảng 10 – 15 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch

Thực hiện đều đặn khoảng 2-3 lần mỗi tuần sẽ đem đến cho bạn một làn da sáng mịn.

Cách 3: Cải thiện da cháy nắng bằng nước ép cà chua ướp lạnh

Sau khi đi nắng, đi biển nếu làn da của bạn bị cháy nắng trở nên sạm đen thì bạn có thể dùng cà chua để khắc phục tình trạng này.

Cách làm: Cách phục hồi làn da cháy nắng rất đơn giản, bạn chỉ cần ép nước cà chua và bỏ vào tủ lạnh, sau đó thoa đều lên vùng da bị sạm. Chỉ vài lần thực hiện, làn da của bạn sẽ trắng dần. Nếu muốn hiệu quả nhanh hơn, bạn có thể trộn hỗn hợp nước ép cà chua và dưa chuột bôi lên, rồi giữ trong khoảng 10 phút . Cuối cùng rửa sạch lại mặt bằng nước sạch.

Cách 4: Giúp da mặt hồng hào tươi tắn


Đắp mặt nạ cà chua để da thêm hồng hào

Nếu muốn làn da trắng hồng hào một cách từ nhiên, thì chắc chắn sử dụng mặt nạ cà chua nguyên chất là sự lựa chọn tuyệt vời nhất của bạn.

Cách làm: Bạn chỉ cần cắt 2 lát cà chua, rồi đắp lên mặt và thoa nhẹ nhàng lên má theo đường tròn xoắn ốc. Việc thoa cà chua như thế sẽ làm cho các dưỡng chất có trong cà chua thẩm thấu vào da nhanh.

Thực hiện cách này 2-3 lần/ngày chắc chắc làn da của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh và hồng hào.

Cách 5: Kết hợp cà chua và chanh giúp se khít lỗ chân lông

Ngoài tác dụng làm trắng da, cà chua cũng rất tốt cho những ai muốn thu nhỏ lỗ chân lông trên da mặt. 

Cách sử dụng: Lấy nước ép cà chua trộn đều với 2 hoặc 3 giọt nước cốt chanh. Sau đó, thoa hỗn hợp cà chua và chanh lên mặt, lưu ý bôi nhiều vào các vùng có lỗ chân lông to như vùng chữ T, massage nhẹ nhàng để các tinh chất thấm nhanh và sâu vào da. Tiếp đó, để yên trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

Thực hiện đều đặn 2-3 lần/ tuần, chỉ trong 2 tuần bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

Mặt nạ cà chua tuy giúp da bạn trắng nhanh, nhưng lại dễ bắt nắng. Chính vì thế, để giữ được độ trắng sáng của da, bạn nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, che chắn và sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khi đi ra ngoài.
Bạn đã biết cách làm đẹp với cà chua chưa? Bạn đã biết cách làm đẹp với cà chua chưa? Reviewed by Nặc danh on 18:40 Rating: 5

Không có nhận xét nào