Tất tần tật công dụng làm đẹp da bằng trà xanh

Chứa nhiều loại vitamin như vitamin A, B1, B2, PP, C… đặc biệt là thành phần antioxidant rất cao nên trà xanh không những tốt cho sức khỏe mà còn mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho da.

Cùng điểm qua những công dụng của trà xanh đối với da qua bài viết dưới đây, để tích lũy thêm kinh nghiệm làm đẹp cho mình các bạn nhé! 


Làm sạch da mặt và ngăn ngừa mụn

Với đặc tính kháng viêm, diệt khuẩn…bạn có thể sử dụng nước trà xanh để rửa mặt. Việc rửa mặt bằng nước trà sẽ giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, làm trắng da mặt tự nhiên và ngăn ngừa mụn.

Cách thực hiện: Cách làm này khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng nước trà đã đun sôi để nguội để rửa mặt. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, khi rửa bạn nên kết hợp massage nhẹ nhàng, để các tinh chất trong nước trà có thể thấm sâu vào da nhanh hơn. Trong thành phần lá trà có chất tẩy mạnh, do đó bạn chỉ nên sử dụng 2-3 lần/ tuần.


Rửa mặt bằng nước trà xanh giúp da sạch và không lo mụn xuất hiện


Tẩy tế bào chết an toàn

Tẩy da chết là một bước vô cùng quan trọng trong liệu trình chăm sóc da mà bạn không nên bỏ qua. Với chất oxy hóa, trà xanh còn giúp tẩy tế bào chết hiệu quả và an toàn.

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn chuẩn bị một chén trà đặc âm ấm. Sau đó, cho thêm đường và trộn đều thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi rửa mặt sạch bạn lấy đắp hỗn hợp này lên mặt và massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút. Để trên da khoảng 10 đến 15 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch.

Thực hiện đều đặn 1 lần/tuần, chỉ trong thời gian ngắn da bạn sẽ mịn màng và trắng sáng dần lên.


Trà xanh kết hợp cùng đường giúp tẩy tế bào chết hiệu quả

Chống nắng hiệu quả

Bên cạnh việc làm sạch da, tẩy tế bào chết thì trà xanh còn có khả năng chống nắng rất tốt. Bởi trà xanh có thể tự tạo lớp màng bảo vệ da hiệu quả trước những tác hại của ánh nắng mặt trời. 

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần lấy nước lá trà xanh đặc thoa đều lên da và vỗ nhẹ trên da. Để yên trên da và không rửa lại bằng nước.

Thoa nước trà xanh lên da trước khi ra ngoài khoảng 10 – 15 phút. Tuy nhiên, lớp chống nắng nhờ trà xanh chỉ kéo dài khoảng 2 – 3 tiếng, nên chỉ phù hợp với những ai ra nắng trong một thời gian ngắn.


Nước trà xanh có khả năng bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời rất tốt

Ngăn ngừa lão hóa

Hiệu quả của trà xanh trong việc ngăn ngừa lão hóa không thua kém các loại mỹ phẩm trên thị trường. Sử dụng trà xanh thường xuyên sẽ giúp cải thiện làn da xỉn màu, tăng cường độ đàn hồi collagen và giúp trẻ hóa da.

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần trộn chung trà xanh đặc và mật ong theo tỉ lệ 2:1. Sau khi rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt, bạn thoa đều hỗn hợp này lên mặt và massage nhẹ nhàng. Để yên rong 15 phút rổi rửa lại bằng nước mát. 

Đắp mặt nạ trà xanh và mật ong 2 lần/tuần, làn da bạn sẽ khỏe mạnh và luôn tràn đầy sức sống.


Đắp mặt nạ trà xanh kết hớp với mật ong giúp da chống lại các dấu hiệu lão hóa

Giảm vết nhăn

Cùng với việc ngăn ngừa lão hóa, trà xanh còn rất tốt trong việc giảm nếp nhăn trên da. Tuy nhiên, để hiệu quả nhất bạn nên kết hợp cùng với trứng gà và bột gạo

Cách thực hiện: Trộn đều bột gạo, lòng đỏ trứng gà với trà xanh thành hỗn hợp sệt. Sau đó đắp hỗn hợp này lên da và để 15 -20 phút rồi rửa sạch với nước. Thực hiện cách này thường xuyên các nếp nhăn trên da sẽ giảm rõ rệt


Mặt nạ trà xanh, bột gạo và lòng đỏ trứng giúp xóa mờ các vết nhăn trên da


Se khít lỗ chân lông

Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng trà xanh kết hợp với nước chanh để se khít lỗ chân lông, giúp da mịn màng hơn.

Cách thực hiện: Trộn chung nước trà đặc với vài giọt chanh, sau đó thấm hỗn hợp này trên miếng gạc sạch và xoa đều lên da trong 5 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Thoa hỗn hợp này đều đặn 2-3 lần/tuần, chỉ trong một tháng bạn sẽ thấy ngay được hiệu quả. Đặc biệt, cách này cũng giúp làm trắng da mặt nhanh.
Tất tần tật công dụng làm đẹp da bằng trà xanh Tất tần tật công dụng làm đẹp da bằng trà xanh Reviewed by Nặc danh on 18:52 Rating: 5

Không có nhận xét nào