5 thói quen thường ngày vô tình khiến bạn già nhanh hơn

Bạn có biết ngoài sự thay đổi của thời gian và tuổi tác thì những thói quen sinh hoạt sai lầm hằng ngày của bạn cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ của làn da bạn hay không? Sau đây hãy cùng điểm danh 5 thói quen sai lầm mà nhiều người thường vô tình mắc phải trong cuộc sống hằng ngày khiến cho da dễ bị lão hóa nhanh hơn nhé. 


1.Thức quá khuya

Mặc dù có thể bạn thức khuya là để cố hoàn thành nốt đống công việc còn dang dở trong ngày của mình. Tuy nhiên, đây lại là một thói quen sai lầm mà nhiều người thường hay mắc phải, bởi ban đêm là khoảng thời gian để làn da bạn được thư giãn, tái tạo và phục hồi tế bào da mới tốt hơn. Vì vậy, nếu bạn thức quá khuya sẽ khiến cho da không có đủ thời gian để nghỉ ngơi nên dễ dẫn đến tình trạng da bị sỉn màu, thâm quầng và lão hóa nhanh hơn. 

Thức khuya chính là nguyên nhân khiến bạn mau già đi





2. Luôn cáu gắt và căng thẳng

Đây cũng là một thói quen xấu mà nhiều người thường hay mắc phải hiện nay, đặc biệt là giới văn phòng. Khi bạn cáu gắt và căng thẳng, lượng hoocmon adrenaline và cortisol trong cơ thể sẽ tiết ra, khiến nguồn năng lượng và chất dinh dưỡng có trong bạn cũng dần bị cạn kiệt, không còn đủ để cung cấp và nuôi dưỡng tế bào da nữa. Ngoài ra khi tức giận, bạn thường có thói quen chau mày hay nhăn mặt, nếu thói quen này kéo dài sẽ khiến cho vùng cơ mặt của bạn bị chảy xệ và nhăn nheo hơn, tạo tiền đề cho quá trình lão hóa da phát triển.

Căng thẳng quá mức sẽ khiến cho da nhanh bị chảy xệ và nhăn nheo

>>> Xem thêm: Kem trắng da chống lão hóa Sakura Super Whitening Complex

3. Không che chắn da cẩn thận khi ra đường
Ánh nắng mặt trời sẽ tác động trực tiếp đến làn da của bạn nếu da không được che chắn cẩn thận trước khi ra đường. Sở dĩ nhiều người lại phạm sai lầm này là vì họ nghĩ rằng chỉ cần thoa kem chống nắng thôi là đủ, bởi kem chống nắng có thể chống lại được các tia cực tím, tia UV độc hại từ phía mặt trời rồi.

Ánh nắng mặt trời sẽ khiến cho da dễ bị sạm đen và lão hóa

Vì vậy, nếu bạn không muốn làn da mình bị tổn hại thì tốt nhất là hãy ngừng ngay suy nghĩ sai lầm này lại và hãy tập dần cho mình thói quen che chắn da kỹ lưỡng trước khi ra đường , cho dù bạn đã thoa kem chống nắng.

4. Không tẩy trang sau khi dùng mỹ phẩm
Hiện nay, nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp không rõ nguồn gốc và xuất xứ đã trà trộn vào thị trường Việt Nam khá nhiều. Đặc biệt, đa số những loại mỹ phẩm này thường có chứa thành phần hóa chất độc hại gây ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn.

Da sẽ nhanh bị lão hóa nếu không được tẩy trang thường xuyên

Vì vậy, tốt nhất là bạn chỉ nên sử dụng những loại mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên để đảm bảo cho sức khỏe và sắc đẹp của mình. Ngoài ra, bạn cũng nên tập cho mình thói quen tẩy trang sau khi sử dụng mỹ phẩm, để giúp cho lỗ chân lông không bị bít tắc và da có thời gian nghỉ ngơi tốt hơn.

5. Ăn đồ cay nóng
Đây là một thói quen khó bỏ của nhiều người. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn da mình bị lão hóa sớm thì hãy từ bỏ dần thói quen không tốt này đi, bởi những món ăn cay sẽ khiến cho dạ dày của bạn bị lở loét, nóng trong người nên rất dễ sinh ra mụn và vết thâm. Vì vậy, để chắc chắn rằng làn da của mình sẽ luôn được tươi trẻ và mịn màng thì ngay từ bây giờ bạn nên hạn chế ăn đồ cay nóng, như vậy bạn mới mong giữ được tuổi thanh xuân ở bên mình dài lâu.

Đồ cay nóng dễ khiến da nổi mụn và nhanh lão hóa

Tuy rằng đã gọi là thói quen thì sẽ rất khó mà từ bỏ, nhưng nếu bạn có lòng quyết tâm thì chắc chắn sẽ thành công. Hơn nữa, nếu thay đổi được những thói quen không tốt đó thì bạn sẽ có thể kéo dài tuổi thanh xuân của mình lâu hơn đấy. Chúc các bạn thành công!
5 thói quen thường ngày vô tình khiến bạn già nhanh hơn 5 thói quen thường ngày vô tình khiến bạn già nhanh hơn Reviewed by Nặc danh on 01:34 Rating: 5

Không có nhận xét nào