Trị mụn thịt tận gốc với tía tô

Mụn thịt là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc da sạm đen và ảnh hưởng đến tâm lý của nhiều người. Chúng ta có thể đọc một số thông tin dưới đây để tìm hiểu về công dụng trị mụn thịt tận gốc của tía tô thay vì dùng kem trị mụn chuyên dụng trị mụn thịt.
Trị mụn thịt tận gốc với tía tô
Trị mụn thịt tận gốc với tía tô

Lá tía tô có vị cay, tính ấm, ngoài tác dụng trị cảm, đau bụng, nôn mửa. Cành lá tía tô có bị cay ngọt, có tác dụng an thai, chống nôn mửa, giảm đau và hen suyễn. Bên cạnh giá trị dinh dưỡng, vitamin C, giàu hàm lượng Ca, Fe, và P… tía tô có tác dụng đẹp da. Đặc biệt, lá tía tô giúp trị mụn thịt tận gốc.

Lá tía tô có chứa nhiều hàm lượng vitamin và các nguyên tố vi lượng cần thiết như vitamin A, E, C, sắt , phốt pho…đây đều là các thành phần hiệu quả trong việc giúp da loại bỏ các sắc tố đen, thịt thừa. Các chất trong lá tía tô có khả năng thẩm thấu cao vào từng lớp dưới da, loại bỏ các tế bào chết trên da, thải các độc tố ra ngoài giúp quá trình bài tiết hoạt động dễ dàng hơn, ngăn ngừa sự hình thành và trị mụn thịt tận gốc.

Cách thứ nhất: Xay nhuyễn lá tía tô thành dạng sệt sau đó đắp lên vùng bị mụn thịt giữ nguyên từ 10 – 15 phút. Bạn nên massage đều để các hợp chất có thể ngấm sâu hơn.

Cách thứ hai: Dùng 1 nắm lá tía tô và 1 nắm rau má sau đó xay nhuyễn và đắp trực tiếp lên vùng da cần điều trị. Thời gian tốt nhất để bạn đắp mặt nạ chính là trước khi đi ngủ và rửa sạch vào sáng hôm sau.
Trị mụn thịt tận gốc với tía tô giúp chị em tỏa sáng
Trị mụn thịt tận gốc với tía tô giúp chị em tỏa sáng
Cả hai cách trên đều có tác dụng trị mụn tận gốc. Tuy nhiên, hiệu quả của nó còn phụ thuộc vào từng sắc tố da và phải kiên trì trong thời gian dài.
Trị mụn thịt tận gốc với tía tô Trị mụn thịt tận gốc với tía tô Reviewed by Nặc danh on 01:43 Rating: 5

Không có nhận xét nào