Chống nắng cho da với mặt nạ

Ngày hè làn da của bạn thường bắt nắng khiến da bị xạm đi và mọc mụn. Để luôn tự tin tỏa sáng với làn da trắng hồng rạng rỡ, bạn chỉ cần biết cách chăm sóc da.

Nha đam

Để chế biến mặt nạ chữa cháy nắng bằng nha đam, hãy cắt 1 nhánh lá nha đam tươi, gọt vỏ rồi rửa sạch. Tiếp đó, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá hoặc lấy phần thịt đắp lên vùng da cháy nắng sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ. Mỗi tuần thực hiện 3 – 4 lần, chỉ sau thời gian ngắn làn da sẽ mịn màng cũng như đều màu hơn.
Chống nắng cho da với mặt nạ nha đam
Chống nắng cho da với mặt nạ nha đam

Khoai tây

Khoai tây cũng có khả năng phục hồi làn da cháy nắng rất hiệu quả. Ngoài tác dụng như một chất tẩy trắng tự nhiên, giúp xua tan các vết đen do ánh nắng, axit pantothenic và các vitamin nhóm B có trong loại củ này còn giúp làm mềm da, thúc đẩy sự tái tạo các tế bào mới.

Bạn có thể sử dụng khoai tây để chữa trị cho vùng da cháy nắng bằng cách luộc chín, nghiền mịn, trộn với lòng đỏ trứng gà hoặc nước chanh để dưỡng da.

Cà chua
Cắt đôi quả cà chua và chà lên các vết cháy nắng hoặc cho 2 tách nước ép cà chua vào bồn nước ấm để ngâm mình. Bạn cũng có thể trộn 1/4 cốc nước cà chua với 1/2 cốc sữa hoặc là nghiền nát 1 quả cà chua tươi với một cốc sữa rồi bôi lên da. Những vùng da cháy nắng sẽ nhanh chóng được làm dịu và trắng hồng trở lại.

Dưa chuột

Một loại quả tuyệt vời cung cấp khả năng làm nhẹ dịu vết cháy nắng một cách hiệu quả. Bạn có thể đắp trực tiếp những lát dưa chuột lên vùng da bị cháy nắng hoặc có thể mài hay nghiền nó ra, trộn với sữa và đắp lên da.

Lòng trắng trứng và mật ong

Phụ thuộc xem làn da bị bỏng nắng nhiều hay ít, bạn có thể lấy 1 đến 2 lòng trắng trứng cho vào tô và dùng bông chấm lên chỗ da bị ảnh hưởng. Còn nếu không ngại bị dính, bạn cũng có thể bôi mật ong lên toàn bộ chỗ da bị cháy nắng hoặc trộn mật ong với nước chanh theo tỉ lệ 80/20 rồi bôi lên da. Đây đều là những cách tự nhiên chữa trị cháy nắng rất hiệu quả đấy.

Bã cafe

Bã cafe có khả năng mài mòn nhẹ nên bạn có thể trộn nó với một ít dầu ôliu hoặc mật ong và chế thành một loại kem tẩy tế bào chết giúp làn da của bạn mềm mượt. Và không chỉ vậy – nếu uống cafe có thể làm tăng năng lượng của chúng ta thì bạn thử tưởng tượng xem nó có thể làm gì cho làn da của mình nếu nó được sử dụng giống như một lớp mặt nạ làm đẹp? Tại sao bạn không thử nghiệm một chút để có một giải pháp làm đẹp tự nhiên mà chi phí không đáng kể?
Chống nắng cho da với mặt nạ bã cà phê
Chống nắng cho da với mặt nạ bã cà phê
Trà

Bạn có biết trà là một trong những loại thuốc thiên nhiên giúp giảm cháy nắng tốt nhất. Có rất nhiều cách dùng trà làm dịu cơn cháy nắng. Hãy pha một lượng trà lớn và để trong tủ lạnh, xịt nước trà lạnh vào những vùng da bị cháy nắng hoặc ngâm một chiếc khăn vào nước trà rồi đắp lên da. Hoặc bạn cũng có cho 3, 4 túi trà vào bồn tắm và ngâm mình trong đó.
Chống nắng cho da với mặt nạ Chống nắng cho da với mặt nạ Reviewed by Nặc danh on 00:23 Rating: 5

Không có nhận xét nào