Bí quyết chăm sóc và dưỡng da sau khi tắm trắng

Hiện nay, với mong ước sở hữu làn da trắng hồng rạng rỡ, nhiều chị em tìm đến các phương pháp tắm trắng an toàn và hiệu quả. Khi sử dụng đúng phương pháp, việc sở hữu làn da trắng hồng thay cho làn da sẫm màu đậm chất Á Đông là đều không quá khó.


Xem thêm: Mỹ phẩm white doctor có tác dụng tốt như thế nào


Tuy nhiên, nhiều chị em, sau khi tắm trắng, đã sở hữu làn da như ý, lại lơ là với việc bảo vệ, giữ gìn làn da vốn dĩ một phần yếu đi sau khi tắm trắng, khiến da bị sạm đen trở lại.  

Sau khi tắm trắng, da sẽ mỏng và yếu hơn, việc chăm sóc và bảo vệ da là điều hết sức cần thiết
   Sau khi tắm trắng, da sẽ mỏng và yếu hơn, do đó, việc chăm sóc và bảo vệ da là điều hết sức cần thiết    
Đây là sai lầm khá lớn của chị em. Thực tế, việc bảo dưỡng làn da sau khi tắm trắng rất quan trọng. Thậm chí, nếu không biết cách chăm sóc và bảo vệ da sau khi tắm trắng, chị em sẽ không những không sở hữu làn da đẹp mà còn có tác dụng ngược lại, khiến da càng xấu thêm đi.    

Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho phái đẹp những thông tin hữu ích trong việc bảo dưỡng da sau tắm trắng.     

Trước tiên, tùy thuộc vào từng loại da, làn da trắng lên như thế nào sau khi tắm trắng mà chị em áp dụng phương pháp bảo dưỡng da một cách thích hợp. Ở đây, chúng tôi chia làm 2 loại: da thường và da nhạy cảm.

Dưỡng da sau tắm trắng với da thường    

Đa số chị em phụ nữ sở hữu làn da thường (da hỗn hợp). Đây là loại da không phải là quá khó khăn để chăm sóc và bảo vệ sau khi tắm trắng, nhưng bạn vẫn cần phải biết làm thế nào để chăm sóc cho da tốt mà không vô tình ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh của da. 

Da thường hay xuất hiện dầu ở vùng chữ T và hay khô ở 2 bên má, đôi khi xuất hiện các  mạch máu nhỏ giống da nhạy cảm. Việc chăm sóc da thường (da hỗn hợp) là một sự kết hợp của việc chăm sóc và dưỡng trắng của các loại da khác.    

Sau khi tắm trắng an toàn và hiệu quả, quá trình tái tạo da mới bắt đầu, do đó, bạn nên chăm sóc và dưỡng trắng cẩn thận để tạo điều kiện cho da luôn giữ được vẻ trẻ trung và tươi sáng. Điều cần làm là loại bỏ các bã nhờn ở một số vùng của da, đồng thời dưỡng ẩm cho những vùng da còn lại.   

Các loại sản phẩm tự nhiên dưỡng ẩm cho da bình thường có hiệu quả, có thể kể đến dầu ô liu, dầu dừa hoặc mật ong. Những thành phần này ngoài khả năng dưỡng ẩm còn bổ sung chất dinh dưỡng giúp duy trì độ sáng của da.   




Dầu dừa ngoài khả năng dưỡng ẩm còn bổ sung dưỡng chất rất tốt cho da
Dầu dừa ngoài khả năng dưỡng ẩm còn bổ sung dưỡng chất rất tốt cho da  

Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét sử dụng kết hợp các sản phẩm chuyên dụng như kem dưỡng ẩm cho da thường ... để se lỗ chân lông, hạn chế tiết bã nhờn, dầu nhờn, ngăn ngừa nhiễm trùng da, cho làn da trẻ trung, căng mịn, đi kèm với làn da trắng mịn do việc tắm trắng mang lại để sở hữu da hoàn hảo nhất.     
Cũng đừng quên tẩy da chết thường xuyên để loại bỏ da chết, mang lại vẻ tươi tắn cho làn da bằng cách sử dụng sản phẩm kem tẩy tế bào chết hoặc sử dụng muối, bột yến mạch hay đơn giản hơn chỉ với đường.   

Dưỡng da sau tắm trắng với da nhạy cảm    

Da nhạy cảm vốn mỏng và rất yếu, nhạy cảm với các yếu tố xung quanh như hóa chất mỹ phẩm, ánh nắng mặt trời, tia cực tím và ô nhiễm môi trường. Vì vậy, da nhạy cảm bình thường vốn dĩ đã cần phải chăm sóc cẩn thận, thế nên, sau khi sử dụng phương pháp tắm trắng, da mới được tái tạo, cần phải chăm sóc nhiều hơn mức cần thiết.   

Đối với làn da nhạy cảm, sau khi tắm trắng, đừng quên sử dụng kem chống nắng khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Sử dụng kem chống nắng nhằm bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím, tránh làm da sạm, đen, gây ra tình trạng nám.     

Bên cạnh đó, thường xuyên sử dụng sản phẩm chăm sóc da cho da nhạy cảm chẳng hạn như kem dưỡng trắng da sau khi tắm trắng sẽ giúp bổ sung chất dinh dưỡng thêm cho da nhạy cảm trong quá trình tái tạo da mới. Tuy nhiên, cần lưu ý khi sử dụng sản phẩm chăm sóc cho da nhạy cảm. Hãy ưu tiên cho những sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên, thảo dược, thảo mộc, không hóa chất, không mùi, không màu càng tốt, có lợi cho da. Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp mặt nạ toàn thân từ trái cây như lô hội, trà xanh, hoa hồng để chăm sóc da.   




   Nên sử dụng thường xuyên kem dưỡng trắng để duy trì làn da trắng sáng sau tắm trắng    

Và như các loại da khác, đừng quên sử dụng kem tẩy tế bào chết. Việc tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm nên được thực hiện một cách nhẹ nhàng để tránh trầy xước da.    

Lưu ý chung
Khi sử dụng kem dưỡng thể sau khi tắm trắng nên vuốt nhẹ, không nên tác động quá mạnh. Massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn hướng tâm để da hấp thu dưỡng chất tốt nhất.  

Ngoài ra, hạn chế ra ngoài đường trong khoảng 3 – 7 ngày, vào khoảng từ 10h đến 5h chiều, sau khi tắm trắng. Vì đây là thời điểm tia cực tím hoạt động rất mạnh, dễ làm tổn thương, gây hại cho da. Khi phải tiếp xúc với ánh nắng, cần sử dụng áo khoác và các vật dụng chống nắng cần thiết. Cũng đừng quên sử dụng kem dưỡng ban đêm và kem chống nắng ban ngày với mức độ không thường xuyên, khoảng 2-3 lần/tuần.    

Bên cạnh đó, lưu ý chế độ ăn uống, uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả để bổ sung dưỡng chất và giữ ẩm cho da.   
Bí quyết chăm sóc và dưỡng da sau khi tắm trắng Bí quyết chăm sóc và dưỡng da sau khi tắm trắng Reviewed by Nặc danh on 00:10 Rating: 5

Không có nhận xét nào