Không ngờ sữa chua lại có công dụng nhiều đến thế !

Sữa chua là loại “mỹ phẩm” rẻ tiền nhưng lại vô cùng hiệu quả và an toàn cho làn da của bạn.
Hãy giúp da bạn thêm bóng mịn với phương pháp làm đẹp da bằng sữa chua nhé. Ảnh minh họa.
Làm đẹp da bằng sữa chua là thành phần rất quen thuộc trong các công thức chăm sóc da. Sữa chua có tác dụng dưỡng da nhờ thành phần axit lactic có trong nó. Ngoài ra, sữa chua còn thích hợp cho việc sử dụng hàng ngày, giúp làn da trở nên mịn màng và mềm mại hơn.
   
    Xem thêm:      cần làm gì khi bị nám da


Sau đây là những phương pháp làm đẹp mà sữa chua mang lại cho bạn:

Làm trắng da
Trộn 1 thìa sữa chua và 2 thìa bột yến mạch thành hỗn hợp đặc sệt. Sau khi trộn xong, đắp lên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Loại mặt nạ này giúp trẻ hóa làn da, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp da trắng mịn hơn.
Kiềm dầu, trị mụn
Sữa chua cũng phát huy tác dụng tuyệt vời trong việc giảm mụn và làm mờ các vết thâm bởi nó chứa một lượng dồi dào chất chống vi khuẩn và dưỡng chất hữu ích. Bạn chỉ cần trộn 1 hộp sữa chua với nước cốt của 1/2 quả chanh, đắp hỗn hợp này lên mặt và rửa sau 15 phút. Mụn sẽ giảm đi rõ rệt, làn da bạn cũng theo đó mà láng mịn hơn.
Giữ ẩm
Trộn sữa chua và mật ong đắp mặt một tuần 2 lần giúp da thêm mềm mại, mượt mà. Chỉ cần hòa 2 thìa sữa chua với 1 thìa mật ong, khuấy đều và massage mặt bằng hỗn hợp nào trong 5 phút. Sau đó rửa mặt bằng nước ấm, vỗ nhẹ lên mặt để da khô tự nhiên. Nếu thực hiện chăm chỉ và đều đặn mỗi sáng thì chẳng bao lâu bạn sẽ có được làn da mịn màng như mơ ước.
Mờ vết thâm
Xay nhuyễn cà rốt rồi trộn đều với sữa chua thành hỗn hợp sền sệt, thoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa bằng nước sạch. Lượng vitamin A dồi dào trong hỗn hợp này sẽ giúp làm mờ các vết thâm, làn da trắng sáng khỏe mạnh.

   


Chữa cháy nắng
Nếu không che chắn cẩn thận, cái nắng của mùa thu cũng rất dễ khiến da bạn sạm đen và khô ráp. Bạn hãy trộn đều 1 thìa sữa chua, 3 giọt tinh dầu olive cùng 1 thìa mật ong; bôi hỗn hợp này lên vùng da bị cháy nắng và để trong 15 phút. Chất kiềm có trong sữa chua sẽ dần thẩm thấu, làm mềm và dịu vùng da bị bỏng rát.
Tẩy trang
lam-dep-da-bang-sua-chua-voi-chi-phi-re-tien (1)
Từ xa xưa các nữ hoàng nổi tiếng về nhan sắc như Cleopatra đã biết dùng sữa chua như một loại thần dược để chăm chút nhan sắc của mình. Sữa chua có công dụng rất tốt trong việc tẩy trang. Thoa sữa chua lên mặt, mát xa trong vòng 15 phút giúp tẩy sạch bụi bẩn và làn da tươi sáng hơn. Không những làm sạch da, sữa chua còn giúp cải thiện da bị khô, tấy đỏ, hay da nhiều dầu và nhờn bóng.
Trẻ hóa làn da
Lấy 1/2 hộp sữa chua không đường để trộn đều cùng vỏ cam tán nhuyễn; rồi dùng hỗn hợp này thoa lên da mặt, giữ trong khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước mát. Các nếp nhăn, rạn sẽ dần được làm mờ nếu bạn chăm chỉ thực hiện 2-3 lần/tuần. Mặt nạ sữa chua sẽ làm sạch, sáng da và chống lão hóa da rất hiệu quả.
Xóa quầng thâm mắt
Mặt nạ mắt nên được sử dụng vào ban đêm để bạn có thời gian thư giãn hoàn toàn. Bạn trộn sữa chua cùng dưa chuột xay nhuyễn để được hỗn hợp sền sệt. Sau đó, làm lạnh hỗn hợp trong khoảng 5 phút rồi đắt lên mắt. Bạn nên đặt một miếng băng gạc hoặc vải mỏng lên mắt trước khi đắp mặt nạ để tránh bị nước rơi vào mắt.
Kích thích mọc tóc
Đây hẳn là một tin vui đối với những cô nàng có mái tóc mỏng hay trót cắt đi mái tóc dài quen thuộc của mình. Trong sữa chua có rất nhiều dưỡng chất, một trong những thành phần quan trọng nhất trong sữa chua là protein giúp nuôi dưỡng cho chân tóc thêm khỏe và kích thích mọc tóc. Bên cạnh đó, các axit lactic trong sữa chua giúp kích thích lưu thông da đầu, với tác dụng cung cấp máu đến nang tóc, kích thích sự phát triển của tóc.
Sạch gàu
Nếu bạn đã thử nhiều loại dầu gội, rồi dầu xả, dầu dưỡng nhưng kết quả thì không như mong đợi, hãy thử cách đơn giảm làm đẹp với sữa chua. Hãy thoa hỗn hợp sữa chua và nước cốt chanh lên da đầu, để khoảng 30 phút trước khi gội đầu, sau đó mới dùng dầu gội và xả sạch. Thực hiện đều đặn, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu mái tóc khỏe đẹp và sạch gàu.

   
    Xem thêm:      nguyên nhân gây nám da


Dưỡng tóc 
Lạm dụng các biện pháp như uốn, sấy, nhuộm… hay thường xuyên đi nắng mà không có thói quen bảo vệ mái tóc sẽ dễ dàng khiến tóc bạn hư tổn. Đừng lo, các dưỡng chất như kẽm, vitamin B1, B2, B6 và B12 có tác dụng nuôi dưỡng da đầu và chân tóc giúp tóc phát triển khỏe mạnh, bóng mượt và không bị chẻ ngọn. Sau mỗi lần gội đầu xong, hãy dùng sữa chua thoa đều từ chân tóc tới ngọn tóc, sau đó dùng một chiếc khăn mặt cuốn quanh tóc trong vòng 30 phút. Cuối cùng xả sạch với nước thường.
Dưỡng da/móng tay
Nếu móng tay bạn yếu và hay bị gãy, hãy massage hai bàn tay và móng với sữa chua có nhỏ thêm vài giọt chanh. Phương pháp này giúp móng tay mạnh khỏe và sáng đẹp hơn, đôi tay bạn cũng trắng trẻo nõn nà hơn hẳn. Có điều, chanh khá bắt nắng nên khi ra đường bạn sẽ cần đeo găng tay.
Chúc bạn thành công trong việc làm đẹp da với sữa chua hiệu quả này nhé.
Không ngờ sữa chua lại có công dụng nhiều đến thế ! Không ngờ sữa chua lại có công dụng nhiều đến thế ! Reviewed by Nặc danh on 02:16 Rating: 5

Không có nhận xét nào