Mùa hè, chống mụn cho da như thế nào?


Dưới cái nóng của mùa hè dễ khiến cho quá trình tiết ra bã nhờn xảy ra quá mức kiểm soát, vì vậy nên biết cách đối phó với hiện tượng này để bảo vệ vẻ đẹp của làn da. Dưới sự tác động của nhiệt độ từ ánh nắng mặt trời, lượng mồ hôi tiết ra nhiều dễ khiến cho lỗ chân lông bị tắc gây nên sự viêm nhiễm và mụn trứng cá. Nếu không biết cách đề phòng, bạn sẽ phải cần tới kem trị mụn và nhiều phương pháp khác…
Mùa hè, chống mụn cho da như thế nào: giữ da sạch

Mùa hè, chống mụn cho da như thế nào: giữ da sạch

Quá trình tiết ra bã nhờn quá mức của cơ thể có thể do sự mất cân bằng nội tiết, thực hiên chế độ ăn uống không hợp lý. Cũng có thể do lười chăm sóc cho sức khỏe của làn da mà gây nên.

Cho dù là xuất phát từ những lý do gì thì bã nhờn cũng là một nguyên nhân gây nên sự khó chịu đối với vẻ đẹp của chị em. Vì vậy, tìm cách đối phó với bã nhờn và luôn bảo vệ vẻ đẹp khô thoáng cho làn da là việc nên làm. Vậy mùa hè, chống mụn cho da như thế nào?

Dưới đây là 5 lời khuyên giúp chị em đối phó với bã nhờn trước thời tiết nóng bức của mùa hè.

1. Luôn giữ cho da sạch và khô

Làn da càng bẩn sẽ càng khiến cho các lỗ chân lông bị tắc nghẽn và làm cho tình trạng da dầu càng nặng hơn. Biểu hiện rõ nhất là sự xuất hiện của mụn, chính vì lẽ đó, hàng ngày bạn nên dành cho mình vài miếng vải mềm để thấm khô mồ hôi và chất nhờn trên da.

2. Nhờ sự hỗ trợ của chất tẩy nhẹ
Để có thể làm sạch và ngăn chặn sự xuất hiện lượng dầu quá mức đối với bề mặt của làn da, bạn nên lựa chọn cho mình một loại dầu rửa nhẹ phù hợp với da dầu. Dùng một bóng bông và thấm dầu rồi xoa nhẹ lên làn da để có thể làm khô chất nhờn, và làm sạch và thoáng cho lỗ chân lông.

3. Sử dụng mặt nạ tự nhiên hút ẩm

Sử dụng mặt nạ tự nhiên 1-2 lần cho mỗi tuần cũng là biện pháp đem lại hiệu quả cao. Một số loại mặt nạ tự nhiên có thể giúp bạn khắc phục cho da dầu được làm từ đất sét hoặc bột nghệ. Chúng vừa có tác dụng kiểm soát lượng bã nhờn trên da, vừa chống viêm, ngăn chặn sự mụn.

4. Bổ sung vitamin A

Vitamin A có tác dụng kiểm chế quá trình tiết bã nhờn quá mức cho làn da. Vì vậy, nếu tình trạng làn da tiết ra quá mức bã nhờn, bạn có thể bổ sung vitamin A để cải thiện quá trình tiết bã nhờn và giúp làn da khỏe mạnh.
Mùa hè, chống mụn cho da như thế nào: bổ sung vitamin A
Mùa hè, chống mụn cho da như thế nào: bổ sung vitamin A
Ngoài ra, bằng cách tăng cường các món ăn với khoai lang và cà rốt cũng là cách để bổ sung nguồn vitamin A giúp cơ thể kiểm soát quá trình tiết bã nhờn hiệu quả.

5. Thực hiện một chế độ ăn lành mạch


Chế độ ăn uống có quá nhiều đồ chiên, nóng cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho cơ thể tiết ra lượng dầu quá mức. Vì vậy, bạn nên thực hiện một chế độ ăn uống với nhiều rau quả để hạn chế sự tiết dầu của cơ thể.

Đặc biệt, nếu bạn có loại da có quá trình tiết bã nhờn quá mức thì nên tránh các sản phẩm có chứa nhiều sữa, vì chúng sẽ làm cho lượng bã nhờn ngoài sự kiểm soát.
Mùa hè, chống mụn cho da như thế nào? Mùa hè, chống mụn cho da như thế nào? Reviewed by Nặc danh on 02:16 Rating: 5

Không có nhận xét nào