Các loại bột có tác dụng làm trắng da

Làn da trắng mịn màng là mong ước của tất cả các chị em. Hiện nay đã có nhiều phương pháp giúp chị em làm trắng da, chăm sóc da tại nhà. Và dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ thêm một phương pháp nữa, làm trắng da từ các loại bột. Mời bạn đọc cùng quan tâm theo dõi.

1. Bột gạo

Bột gạo có tác dụng cải thiện màu da, cho da sáng mịn, lại còn ngừa nếp nhăn và trị mụn đầu đen nữa bạn nhé. Nếu bạn chăm chỉ đắp mặt nạ từ bột gạo đúng cách, đây sẽ là cách giúp bạn làm mờ đốm đen, sẹo mụn, tăng cường khả năng chống nắng và cho da ngày càng khỏe mạnh. Hơn nữa, giá của bột gạo lại rất rẻ, phù hợp với nhiều loại da.

Vào mỗi buổi sáng hay buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy dùng bột gạo để rửa mặt thay vì các loại sữa rửa mặt có hóa chất thông thường. Bạn chỉ cần lấy một nắm bột gạo nhỏ, hòa cùng ít nước để có hỗn hợp sền sệt, sau đó dùng ngón tay thoa đều hỗn hợp và massage da mặt. Sau đó, bạn rửa sạch mặt với nước lạnh. Cách làm này sẽ giúp bạn nhanh chóng có được một làn da trắng hồng và loại bỏ được nỗi lo về mụn cám, mụn đầu đen.

2. Bột mì

Bột mì khá thân thiện với chị em vì nó được nhắc đến trong nhiều công thức làm đẹp da cho chị em. Trên thực tế, bột mì chứa nhiều khoáng chất và vitamin, bột mỳ giúp da mịn màng và trắng sáng hơn. Các nhóm vitamin B trong bột mỳ có tác dụng nuôi dưỡng, tái tạo tế bào da phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, cá loại bột mì cũng rất hữu hiệu cho làn da dầu vì nó có tác dụng điều tiết dầu, bảo vệ da khỏi tình trạng viêm nhiễm do mụn.
bot mi lam trang da Các loại bột có tác dụng làm trắng da
Cách sử dụng bột mì để làm trắng da rất đơn giản. Bạn sử dụng 3 thìa bột mì, 3 thìa mât ong nguyên chất với một lượng vừa đủ sữa chua nguyên chất không đường. Đêm trộn lẫn hỗn hợp này với nhau rồi dùng đắp mặt nạ trong vòng khoảng 20 phút sau đó rửa bằng nước ấm. Bột mì có tác dụng làm trắng da, giúp sửa chữa tế bào chết, làm mờ vết tàn nhang, phục hồi da. Sữa chua có tác dụng tẩy tế bào chết, mật ong có tác dụng nuôi dưỡng da. Sau khi đắp loại mặt nạ này thường xuyên sẽ đảm bảo có một làn da trắng khỏe, hết tàn nhang.

3. Bột nghệ

Nghệ cũng được sử dụng rộng rãi vì nghệ có tác dụng nổi bật là nhanh lành vết sẹo trên da. Ngoài ra, nghệ còn có tác dụng trị nám, loại bỏ vết thâm và có tính sát khuẩn tự nhiên làm se vết thương, trị các loại trứng cá thông thường.
bot nghe lam trang da Các loại bột có tác dụng làm trắng da
Để làm trắng da, bạn cần trộn 1 thìa bột nghệ với 1 thìa bột mì, thêm nửa thìa mật ong và 2 thìa sữa tươi. Loại mặt nạ này phù hợp cho da dầu và da thường. Bột mì cung cấp các nhóm vitamin B, cải thiện độ đàn hồi, làm da săn chắc, đồng thời tẩy tế bào chết cho da tươi sáng. Sữa tươi cung cấp tất cà các vitamin, khoáng chất làm trẻ hóa da.

4. Bột yến mạch

bot yen mach lam trang da Các loại bột có tác dụng làm trắng da
Để làm trắng da, bạn cần trộn bột yến mạch vào bát nước để chúng nở ra. Sau đó cho lòng trắng trứng và sữa chua cùng mật ong vào trộn thật đều lên. Sau đó ta được một hỗn hợp sệt dùng để đắp mặt. Sau khi bôi hỗn hợp lên mặt để mặt trong vòng 15-20 phút khi cảm giác thấy mặt nạ khô bạn có thể đi rửa mặt lại với nước ấm.

5. Bột nở

Bột nở được biết đến nhiều trong các món bánh vì nó có tác dụng làm cho bánh trở nên ngon hơn, hấp hẫn hơn. Nhiều người còn dùng bột nở để làm đẹp da và bảo vệ sức khỏe. Các chị em trước khi sử dụng bột nở làm đẹp da, cần rửa sạch mặt sau đó dùng nước có pha bột nở loãng để tẩy trang, tẩy da chết và làm da sáng mịn hơn.
bot no lam trang da Các loại bột có tác dụng làm trắng da
Ngoài tác dụng tẩy da chết với cách làm như trên, người ta còn dùng bột nở, bột yến mạch, mật ong và thêm một ít nước tạo thành hỗn hợp đặc quánh. Sau đó đắp hỗn hợp lên mặt, để khoảng 15 phút. Sau đó đem rửa sạch mặt hoàn toàn, làn da của bạn sẽ trở nên mềm mại, săn chắc và trắng hồng hơn bao giờ hết.

6. Bột thuốc bắc

Thuốc bắc là những thảo dược trong thiên nhiên, có tác dụng tốt cho sức khỏe và bây giờ chúng ta còn được khám phá thêm tác dụng làm giảm hắc sắc tố trong da và giúp làn da mềm mại săn chắc. Tuy nhiên, các thành phần này pha chế đúng liều lượng và thường sau một thời gian mới phát huy hiệu quả chứ không thể trong một sớm một chiều. Hơn nữa, việc sử dung thuốc Bắc để đắp mặt nạ cần sử dụng theo đúng liều lượng và tùy từng loại da.
bot thuoc bac lam trang da Các loại bột có tác dụng làm trắng da
Để làm đẹp da với thuốc bắc, bạn cần tìm mua bột thuốc bắc từ các cơ sở y tế đông y đã được chứng nhận kèm với những hướng dẫn chi tiết. Trước khi đắp mặt nạ lên mặt, bạn nên thử nghiệm ở các vùng da khác trên cơ thể xem chúng có gây dị ứng hay không. Sau khi sẵn sàng, bạn có thể trộn đều 2 thìa bột thuốc bắc với sữa chua không đường, đắp mặt và rửa sạch mặt sau 15 phút.

7. Bột ngọc trai

Bột ngọc trai là một thành phần không thể thiếu trong công thức làm đẹp đặc biệt là tắm trắng. Phương pháp này được sử dụng phá phổ biến trong công nghệ tắm trắng da tại Nhật Bản, nó đảm bảo làm trắng nhanh và hiệu quả cao, đồng thời phù hợp với nhiều loại da.
bot ngoc trai lam trang da Các loại bột có tác dụng làm trắng da
Khi chọn bột ngọc trai, bạn cần tìm mua nguyên liệu ở những nơi có uy tín, đảm bảo. Sau đó bạn trộn bột ngọc trai với sữa tươi tạo nên một hỗn hợp sền sệt. Sau đó, thêm một chút mật ong vào. Sau đó bạn rửa mặt với nước ấm để các lỗ chân lông mở ra rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt và cổ. Giữ lớp mặt nạ trên da khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Sử dụng mặt nạ 1-2 lần/tuần vào buổi tối để thấy hiệu quả rõ rệt.
Các loại bột có tác dụng làm trắng da Các loại bột có tác dụng làm trắng da Reviewed by Nặc danh on 01:45 Rating: 5

Không có nhận xét nào