Đốt mỡ nhờ thực phẩm

Một số loại thực phẩm rất gần gũi, dễ kiếm nhưng lại giúp bạn giảm mỡ nhanh chóng. Giảm mỡ bằng thực phẩm là cách an toàn, đơn giản nhất. Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao nhất các bạn cần phải kết hợp với tập luyện thường xuyên.

1. Cải xoăn:
Được xem là “vua của các loài rau”, cải xoăn không chỉ giàu dinh dưỡng nhất mà còn giúp ngăn chặn cảm giác thèm ăn và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Bốn bát cải xoăn (lượng vừa đủ để chế biến salad) có 10 gram chất xơ và đủ chất dinh dưỡng để thải độc cho gan trong vòng 48 tiếng. Cơ thể được thanh lọc sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, ăn ít đường và thức ăn chiên, nhờ vậy cải xoăn trở thành “đồng minh” lớn nhất nếu bạn muốn giảm béo.

2. Bông cải xanh:
Đôi khi thực phẩm cũng có thể “nói chuyện” với các tế bào chất béo của bạn. Đó chính xác là những gì mà sulforaphane phytonutrient trong bông cải xanh thực hiện. Nó kích thích một loại enzyme giúp thúc đẩy các tế bào mỡ để đốt cháy chất béo. Bạn có thể xào, trộn salad hoặc làm nước uống từ bông cải xanh.

3. Quả bơ:
Chất béo có trong quả bơ thực chất là loại có thể đốt cháy lượng mỡ dư thừa. Chất béo không bão hòa này tác động lên màng tế bào, cho phép thúc đẩy các hormone đốt cháy chất béo trong cơ thể. Nó cũng “tiêu diệt” các hormone lưu trữ chất béo. Ngoài ra, quả bơ còn làm tăng sự trao đổi chất bằng cách bảo vệ các tế bào khỏi tác hại của gốc tự do. Bạn có thể làm sinh tố bơ, trộn salad hoặc ăn trực tiếp.

6. Cá hồi:
Ăn cá hồi thường xuyên sẽ giúp tách dần mỡ bụng dư thừa. Omega-3 trong cá hồi giúp cải thiện độ nhạy insulin, mỡ co lại từ vòng eo của bạn. Cá hồi cũng kích thích các hormone tuyến giáp trao đổi chất nhanh hơn.

8. Dầu dừa:
Có một nhóm chất béo đặc biệt gọi là medium-chain triglycerides (MCT) trong dầu dừa có tác dụng giảm cân rất tốt. Một nghiên cứu cho thấy, sau 16 tuần tiêu thụ MCT, chất béo ở bụng giảm đi nhiều hơn so với sử dụng dầu ô liu. Bạn có thể kết hợp cả hai loại dầu này, dầu dừa để nấu ăn và dầu ô liu trộn xà lách.

9. Quế:
Gia vị thơm này giúp chuyển hóa glucose vào tế bào nhanh hơn, thế nên các nội tiết tố lưu trữ chất béo, insulin… ít bám vào vùng bụng. Ăn bánh quế không có tác dụng nhiều, bạn phải “tiêu thụ” ít nhất là một phần tư muỗng mỗi ngày để đốt cháy năng lượng triệt để.

Đốt mỡ nhờ thực phẩm Đốt mỡ nhờ thực phẩm Reviewed by Nặc danh on 18:59 Rating: 5

Không có nhận xét nào